Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

troll hai huoc :xu hướng xả stress của giới trẻ

chơi ngu -xu hướng giải trí của giới trẻ



Bạn có thế là bất kỳ ai
có nhẽ chẳng hề quy chụp khi khẳng định hầu hết những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay hơn nữa, tuổi teen đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng thêu dệt cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” giãi bày. Bấy lâu nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn tiếng nói “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các ứng dụng nhắn tin FREE (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

Khi đời sống linh tính cũng “lên đời @”
Những năm mới đây, càng có nhiều bạn teen đắm chìm trong những lời suy đoán của chiêm tinh học, mê mệt sống theo những lá bài Taros. chẳng thể cho biết là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, tâm linh cũng là môn kỹ thuật chưa có lời giải. Cái góc cạnh mà teen Việt đang quan tâm mang phần lớn vào tính tiêu khiển. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, trái lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” làm cho nhiều người trẻ lưu ý hơn tới góc cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. ngoại giả, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm cho nét tâm linh vơi đi, chỉ còn lại chất tiêu khiển rất quyến rũ với bạn teen.

Bài viết trên đây chỉ dừng ở khuôn khổ những thú vui giải trí trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên quan điểm cá nhân và không đi sâu phân tách điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
đặc trưng, thời điểm bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều ND sẽ chỉ mang tính chất Xem thêm, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời công nghệ

Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
bây giờ, dù cuộc sống có rộn rịp và giàu màu sắc đến đâu, đa số tuổi teen vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. đặc trưng, khi rào cản công nghệ số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy tha hồ lan rộng và định hình nên những xu hướng tiêu khiển rất phong phú khó ai cưỡng lại được.


chơi là một Clip chuyên chế ảnh và video khôi hài rất nức danh bây giờ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tục do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể san sớt những hình ảnh "hay nhức nhói" của mình trên trang bằng cách đăng kí một TK. Web còn có sự thúc đẩy cho phép bạn bình luận, miêu tả cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc bao tay và mỏi mệt, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những phút giây thư giản vô tư nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang thứ nhất mở đường cho một hình thức mới trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam
Dưới đây là những trang web theo dạng hình ảnh video khôi hài mới nhất và được thích hợp cũng như có nhiều người xem nhất hiện thời.

Những con nghiện smartphone
Khi nói đến khuynh hướng giải trí ở thanh niên, người ta sẽ nghĩ ngay tới lề thói online và dành quá nhiều thời kì trên trang bị di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi cho rằng họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi vận chuyển trong thời gian dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone không tính 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic đàm đạo Bạn dùng smartphone để làm gì?, gần như đều dành thời kì cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng hi hữu lấy Phone ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn giản là “quẹt quẹt” như một thói quen đã ăn sâu vào vô thức.

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức hấp dẫn gớm ghê và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, đặc thù là với giới trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến mô hình vận hành sao cho thích hợp nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung làm cho “con nghiện” càng ngày càng “nghiền” hơn. Đã có nhiều quan điểm cho rằng gần như quý khách Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một chừng độ nhất quyết. Họ muốn bê nguyên cuộc sống riêng tây lên Facebook hoặc cố trở nên một nhân vật của công chúng theo những cách chẳng thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết duyên với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” thông báo cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có thói quen “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi thả sức chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% các bạn chỉ đơn thuần lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có gần như tất cả: tin sốt dẻo, bạn bè, nơi biểu hiện bản thân, kiếm tiền,…thật sự hấp dẫn không riêng gì với bạn trẻ.

Những trào lưu tiêu khiển ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự lớn mạnh của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu tiêu khiển mới thành lập và đang ngày tăng trưởng.

Tiêu biểu nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm phát triển, họ trở nên top những trang web tiêu khiển lớn nhất Việt Nam. đa số bạn teen dành thời kì lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. tuồng như ảnh chế đang là nguyên liệu tuyệt vời cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn ý thức cho fan hâm mộ. tuy thế, nó vẫn không thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Hotline di động. Đa phần Cả nhà nữ rất thích xài ứng dụng Camera 360 hoặc Instagram để làm cho ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc khoa học số với những thuật toán sáng dạ giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà nữ giới châu Á rất thích. Lẽ cố nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. hiện nay, tính tương hỗ này làm trào lưu “pose ảnh” càng phổ biến hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay mới đây nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong giới trẻ Việt tính từ thời điểm vài năm nay.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét